Hương Sen Xứ Nghệ

Hương Sen Xứ Nghệ Tỏa Ngát Đất Trời

Lễ Hằng Thuận tại chùa Đức Hậu Nghi Đức TP Vinh

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/09/2019 04:56 - Người đăng bài viết: Nhuận Chánh
         Tối ngày 26/9/2019 được sự đồng ý của Đại Đức Thích Định Tuệ trụ trì chùa Đức Hậu ; Chú rể Thanh Tùng  ( Pd  Tuệ Quân )và Cô Dâu Hà Phương ( PD Tâm Thu ) đã được long trọng  tổ chức lễ Hằng Thuận , dưới sự chứng Minh của Tam Bảo và Đại Đức Thích Tánh Đại Uỷ Viên trì sự GHPG Tỉnh  Hà Tỉnh trưởng ban trì sự huyện Vũ Quang,,trụ trì chùa Mãn Nguyệt ,  Đại Đức Thích Minh Lâm trú xứ tại chùa Đức Hậu cùng hai bên Cha Mẹ anh em  Nội Ngoại và các Phật Tử trong đạo tràng Hương Sen Xứ Nghệ.

Như chúng ta đã biết, lễ Hằng Thuận là nghi thức tương đối đặc biệt dành riêng cho lễ cưới được tổ chức trang nghiêm trọng thể tại chùa. Ngoài một vài lễ nghi truyền thống của một đám cưới như tuyên bố lý do, trao nhẫn cưới, nhận lời chúc tụng của hai họ, thì nghi thức Hằng Thuận trong ngày cưới mang đậm dấu ấn đạo đức tâm linh và trí tuệ của đạo Phật, cùng với những định hướng rất cụ thể giúp cho đôi vợ chồng có được một tương lai lạc quan tươi sáng và sống hạnh phúc trọn đời .



Trong lễ Hằng thuận cô dâu chú rễ được đảnh lễ chư Phật, được chư Tăng đứng ra chứng minh hôn sự trong bầu không khí thiêng liêng ngay nơi chánh điện ,đồng thời được qúy Thầy tận tình hướng dẫn, chia sẻ đạo lý vợ chồng trong đời sống hôn nhân như lời đức Phật đã dạy.


Sau đó  Cô Dâu Và Chú Rể đã  thắp lên ngọn nến lung linh và dâng hoa cúng dường Chư Phật và ký lên giấy chứng nhận ,được Quí Thầy  chú nguyện vào đôi nhẫn cưới để trao cho nhau như một minh chứng cho tình yêu để trở thành Vợ Thành Chồng , Cuối buổi Qúi Thầy đã tặng quà và chúc phúc cho đôi tân Lang tân Nương trong sự hoan hỷ của những người tham dự ,

Một Số hình ảnh ghi nhận
























































































 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Hạnh nguyện cấp cô độc
Gia đình vườn tuệ
Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập 6
  • Hôm nay 3,923
  • Tháng hiện tại 40,378
  • Tổng lượt truy cập 23,446,627