Hương Sen Xứ Nghệ

Hương Sen Xứ Nghệ Tỏa Ngát Đất Trời

TP Vinh –chùa Đức Hậu tổ chức Lễ Hằng Thuận

Đăng lúc: Thứ hai - 02/09/2019 18:54 - Người đăng bài viết: Nhuận Chánh
Đã rất  nhiều năm  trở lại đây, rất  nhiều đôi bạn trẻ làm lễ Hằng Thuận trong chùa. Đây là một nghi thức cưới đặc biệt được tổ chức trong không gian tâm linh tín ngưỡng của Phật pháp. “Hằng” là mãi mãi, “Thuận” là hòa hợp, yêu thương cảm thông. Lễ Hằng Thuận là buổi lễ được tiến hành dưới sự chứng minh của các Chư Tôn Đức Tăng , chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ an vui, hạnh phúc trọn đời.
Chính vì vậy , ngày 2 tháng 09 năm 2019, AL Ngày 4/8 năm kỷ Hợi
Đại Đức Thích Định Tuệ  trụ trì chùa Đức Hậu , Nghi Đức TP Vinh  , Trưởng ban PGQT Tỉnh Nghệ An kiêm Phật giáo Huyện Hưng Nguyên  đã long trọng tổ chức  lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Lưu Thành và Phan Anh .







  Mở đầu buổi Lễ Chư tôn đức Tăng  và toàn thể đại chúng đã thành kính làm lễ niêm hương bạch Phật.
Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự chứng minh của Chư Tôn Đức Tăng Nghệ An và Hà Tĩnh  cùng sự tham dự của họ hàng hai bên gia đình,  đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng.







Trước khi cử hành nghi lễ hằng thuận, thể theo nguyện vọng  của  đôi bạn trẻ, đã được Thầy  trụ trì và chư Tăng tác pháp quy y Tam Bảo và trao truyền Ngũ Giới để làm kim chỉ nam cho cuộc sống hiện tại. từ đây đôi tân lang và tân Nương đã có pháp Danh  TUỆ TÂM và TUỆ NGỌC
Sau đó  đã được lắng nghe Thầy  trụ trì Thích Định Tuệ   giảng giải về đạo nghĩa vợ chồng . Thầy đã khuyến tấn sáu đôi tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.







Tiếp đến Đại Đức Thích Quảng Nguyên , ủy viên thường trực  GHPG Tỉnh  Hà Tĩnh  đã ban đạo từ và chú nguyện vào đôi nhẫn cưới cho Cô Dâu chú Rể .

































Sau đó   đôi bạn trẻ đã đối trước chư tôn đức Tăng  mà đọc lời thệ nguyện. và dâng hoa cúng Phật cũng như được chư tôn đức Tăng  chứng minh đã trao giấy chứng nhận, các phần quà lưu niệm và cầu nguyện chúc phúc cho đôi tân lang và tân nương































Buổi Lễ Hằng Thuận đã khép lại trong sự hoan hỷ của những người tham dự .







 







 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Hạnh nguyện cấp cô độc
Gia đình vườn tuệ
Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập 27
  • Hôm nay 2,631
  • Tháng hiện tại 39,086
  • Tổng lượt truy cập 23,445,335