Hương Sen Xứ Nghệ

Hương Sen Xứ Nghệ Tỏa Ngát Đất Trời

HÀ TĨNH – CHÙA MÃN NGUYỆT LONG TRỌNG TỔ CHỨC ĐÊM THẮP NẾN TRI ÂN CHA MẸ .

Đăng lúc: Thứ năm - 15/08/2019 16:34 - Người đăng bài viết: Nhuận Chánh
Tối ngày 13/08/2019 ( nhằm ngày 13/7 Kỷ Hợi), tại chùa Mãn  Nguyệt  , Xuân Phổ nghi Xuân Hà Tĩnh đã diễn ra đêm thắp nến tri ân công sinh thành, dưỡng dục của hai đấng sinh thành nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL. 2563 – DL. 2019.



Đêm thắp nến tri ân cha mẹ còn có sự xuất hiện các ca sỹ Phật tử quen thuộc ở thành phố Vinh và tỉnh Hà Tĩnh …thể hiện các ca khúc ca ngợi công lao trời biển của cha mẹ. rất nhiều tín đồ ,Phật tử,gần xa được tham dự một chương trình ý nghĩa như thế này.



Tham dự và chứng minh ; có Đại Đức Thích Định Tuệ ủy viên BTVGHPG Tỉnh Nghệ An , Đ Đ Thích Tánh Đại , trưởng ban phật giáo huyện Vũ Quang , trụ trì chùa Mãn Nguyệt kiêm trưởng ban tổ chức buổi lễ . Đại Đức Thích Quãng Xuân trụ trì chùa Đồng Tương , tỉnh Nghệ An cùng chư tôn Đức Tăng trong và ngoài tỉnh ,



Về phía chính quyền có các cấp lãnh đạo huyện, thị xã và hơn 1000 các tìn đồ Phật Tử đã về tham dự



Mở đầu buổi lễ Đại Đức Thích Tánh Đại đã khai mạc và chia sẽ về đêm thắp nến tri ân



Trong buổi lễ, Đại đức Thích Định Tuệ đã chia sẻ với nhiều cung bậc cảm xúc khi nghĩ nhớ về công ơn cha mẹ, ánh nến đó cũng tượng trưng cho cuộc sống của cha mẹ vậy, nó có thể vụt tắt bất cứ lúc nào nếu như chúng ta không giữ gìn, không chăm sóc. Do đó, khi cha mẹ còn sống thì chúng ta cần phải hiếu kính với ông bà, cha mẹ, đừng để khi cha mẹ mất đi rồi mới thấy ăn năn, hối lỗi về những việc mình đã làm thì lúc đó chúng ta sẽ không còn cơ hội để báo hiếu cho ông bà, cha mẹ được nữa.


Sau đó chư tôn đức Tăng đã làm lễ cầu nguyện và xin ánh sáng từ ban Phật rồi truyền sang cho các Phật tử, các thiện nam, tín nữ. Cầm ngọn nến trên tay, nhìn vào ánh nến lung linh huyền ảo, chắc hẳn các Phật tử đang thầm cầu nguyện cho cha mẹ mình được tăng phúc, tăng thọ, nguyện hứa với lòng mình sẽ cố gắng chăm sóc, báo hiếu cha mẹ, không để cho ba mẹ phải phiền lòng và nguyện noi theo tấm gương hiếu hạnh của Đại hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát bởi Tâm Hiếu là Tâm Phật, Hạnh Hiếu là Hạnh Phật, cha mẹ hiện tiền như Phật còn tại thế, tôn kính cha mẹ cũng chính là tôn kính Phật. Không những thế,



Kết thúc buổi lễ, toàn thể đại chúng đã dâng cao ngọn nến, cùng phát nguyện sẽ cố gắng tinh tấn tu học, nguyện noi theo tấm gương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên Bồ Tát, nguyện hiếu kính với ông bà, cha mẹ hiện tiền, cầu nguyện cho cửu huyền thất tổ được sinh về cảnh giới an lành.


Sau đây là hình ảnh ghi nhận:
 
























 


















































































Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
Hạnh nguyện cấp cô độc
Gia đình vườn tuệ
Tin xem nhiều
Thống kê
  • Đang truy cập 15
  • Hôm nay 1,910
  • Tháng hiện tại 38,365
  • Tổng lượt truy cập 23,444,614