Chùa Đức Hậu thăm và tặng quà cho bệnh nhân chạy Thận tại Viện Giao Thông 4 , Nghệ An

IMG 0494
Sáng ngày 16/5 kỷ Hợi ( DL Ngày 18/6/2019 ) Đạo tràng Hương Sen Xứ Nghệ ,  HẠNH NGUYỆN CẤP CÔ ĐỘC do Đại Đức Thích Định Tuệ  ,  trụ trì chùa Đức Hậu, nghi Đức thành phố Vinh  đã tổ chức tặng 36 xuất  quà cho các bệnh nhân chạy thận  tại Bệnh Viện Giao Thông 4 , khối 4 Phường Quán Bàu , thành Phố Vinh tỉnh Nghệ An .Mỗi phần gồm: một thùng mì, bánh , kẹo , bánh chưng ,  sữa , 10 kg gạo, một lít dầu ăn  và 500.000 đồng.



 Bước vào khu vực xóm trọ  ,Đoàn đã nhờ  sân của cơ quan mỏ Thiếc để thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang chờ chạy Thận nơi đây  , hiện tại đang có 170 bệnh nhân  đang ngày ngày đợi chạy thận, cùng nhau thuê trọ ở các nhà trọ khu vực gần  đây, cùng sống trong không khí ngột ngạt của ốt trọ , Nhưng với nhiều người trong số họ, không được đoàn viên cùng gia đình vì phải ở trọ suốt đời tại ốt trọ để ngày ngày vào viện chạy thận , lọc máu  để tồn tại cuộc sống ,   



Hầu hết bệnh nhân ở đây đều mắc bệnh suy thận nặng, phải lọc máu liên tục để kéo dài sự sống. Cứ 3 ngày chạy lọc máu một lần, một tháng chạy 13 lần, thiếu lần nào thì sức khỏe suy kiệt, tụt huyết áp, chân tay bủn rủn. Những người chạy thận gọi là thâm niên nhất tại khu xóm cũng ngót ngét 16  năm. Ngoài ra, có cả những người ngoài 70  tuổi hay thanh niên chỉ mới 24, 25 tuổi
Mẹ   của Em Hồ Minh Luân chia sẽ với chúng tôi qua  giọt  nước mắt , Em đã bị suy thận năm lên lớp 3 nay đã chạy thận được 16 năm sức khỏe ngày càng yếu ,kinh tế gia đình khó khăn  chị phải dậy lúc 4 giờ sáng đi làm Đậu Phụ thuê, rửa bát , dọn nhà ai thuê gì đều làm cả mong sao có tý tiền để mua thuốc cho con , và rất nhiều hoàn cảnh xót xa khác ,  nhìn những gương mặt gầy yếu, xanh xao vì bệnh tật, mà suốt đời các bệnh nhân đang phải gánh chịu .



Trước khi trao quà cho các bệnh nhân Đại Đức Thích Định Tuệ đã cầu nguyện Chư Phật gia hộ cho các bênh nhân và ân cần thăm hỏi chia sẽ những nỗi đau mà bệnh Nhân đang phải ngày đêm giành giật sự sống , Thầy mong các bệnh nhân sẽ nhanh được hồi phục để được về thăm Gia Đình  và Thầy sẽ trở lại thăm và tặng quà cho các bệnh nơi đây vào những tháng tiếp theo .  



 Hi vọng hoạt động ý nghĩa này, sẽ được các phật tử, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng quan tâm, sẻ chia, nhằm giúp họ vơi bớt những khó khăn, bế tắc trong cuộc sống ngắn ngủi này. Và có thêm động lực để sống, để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, đồng thời tiếp tục hy vọng..
 
Một số hình ảnh được ghi nhận












































































 
 

Nguồn tin: BTT Hương Sen